Khi kinh tế ngày càng phát triển, xu thế thời đại 4.0 ngày càng được lan rộng, thì trong những năm gần đây, ngành truyền thông quảng cáo cực kỳ phát triển. Đi cùng với sự phát triển này, các doanh nghiệp trong nước cũng bắt đầu nhanh chóng thích ứng và thay đổi, đáp ứng tất cả các nhu cầu do khách hàng đặt ra. Và dần dần hình thành nên những công ty truyền thông có sức ảnh hưởng lớn. Và bài viết hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua top 5 công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam nhé.
Nội dung
Top 5 công ty truyền thông lớn nhất Việt Nam
1/ Công ty cổ phần VCCorp.
Đây được coi là công ty tiên phong đi đầu trong lĩnh vực này, được thành lập từ năm 2006. Đến nay, công ty đã sở hữu cho mình một thương hiệu quảng cáo trực tuyến có sức ảnh hưởng rất lớn, đó là Admicro.
Admicro là đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất hiện nay, với trên 200 website quảng cáo cực kỳ uy tín. Trong đó, khoảng 30 website thuộc quyền sở hữu của công ty VCCorp hoặc là do công ty độc quyền được khai thác.
Được đánh giá là công ty truyền thông lớn 3 về doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, chỉ xếp sau Facebook và Google. Cùng với độ phủ sóng tới gần 90% lượng người dùng internet tại Việt Nam.
Công ty cổ phần VCCorp.
2/ Điền Quân Media & Entertainment.
Được thành lập vào năm 2008 với CEO là Đỗ Văn Bửu Điền. Điền Quân Media & Entertainment đã có hơn 10 năm hoạt động trong nghề, được những người trong ngành đánh giá là một nhà sản xuất, sáng tạo nội dung giải trí đa nền tảng hàng đầu tại Việt Nam.
Các nội dung và chương trình của Điền Quân trải dài từ văn hoá giải trí cho đến các lĩnh vực khác như kinh tế và xã hội, tin tức, công nghệ,…
Hiện họ đang sở hữu 700 kênh YouTube, với hơn 10.000 giờ phát sóng, độ phủ sóng tới 94% người dùng internet tại Việt Nam. Đặc biệt là có hơn 38 tỷ phút lượt xem trên nền tảng YouTube.
3/ Công ty Cát Tiên Sa.
Công ty Cát Tiên Sa ( viết tắt: CATS) là công ty truyền thông được thành lập vào năm 1999. Đây cũng chính là công ty truyền thông Việt Nam đầu tiên, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật với mục đích quảng cáo.
Hoạt động chính của công ty lúc sơ khai là những dịch vụ liên quan tới người mẫu và sự kiện thời trang. Tuy nhiên, công ty đã bắt đầu cải tiến hệ thống công ty, và mở rộng sang các lĩnh vực khác như: truyền hình, tổ chức ca nhạc, tổ chức sự kiện, quảng cáo,… vào năm 2000.
Công ty Cát Tiên Sa.
Daiko Việt Nam
Tiền thân của Daiko Việt Nam là Công ty TNHH Quảng cáo Kinki, được thành lập vào 28/2/1944. Sau 16 năm hoạt động, công ty đã thống nhất và chính thức đổi tên thành Daiko Advertising Inc.
Hiện tại, Daiko có 2 trụ sở chính, đó là: Tokyo và Osaka. Có tổng 6 văn phòng địa phương, 17 công ty thành viên có mặt ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Daiko cung cấp rất nhiều giải pháp truyền thông, đồng thời xây dựng những chiến lược thương hiệu cho các sản phẩm. và những khách hàng tiêu biểu của Daiki Việt Nam chính là các nhãn hàng nổi tiếng như: Yamaha, Panasonic, Acecook, Sapporo, …
Daiko Việt Nam
5/ Công ty Cổ phần Phát triển truyền thông quảng cáo MAC Việt Nam.
MCV được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 30/1/2007. MCV Corp là công ty truyền thông chuyên về các mảng như: sản xuất, sáng tạo, xuất bản và tối ưu hóa nội dung trên tất cả các nền tảng. Những nội dung được sản xuất bởi MCV luôn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm giá trị sống tích cực đến tất cả mọi người.
MCV còn là đối tác toàn diện của MCV Corporation, họ chuyên sản xuất và phát hành các chương trình như: truyền hình thực tế, gameshow, talkshow, qua các kênh của YouTube và fanpage thuộc MCV Network.
Bên cạnh đó, MCV còn phân phối, phát hành, sản xuất nội dung, tổ chức sự kiện, buổi diễn âm nhạc và ecommerce.
Công ty Cổ phần Phát triển truyền thông quảng cáo MAC Việt Nam.
Trên đây là top 5 công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này, sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức mới về các anh lớn trong ngành truyền thông marketing. Cũng có thể sau này, chính bạn cũng là khách hàng quen thuộc của họ.